Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566

มัลดีฟส์แห่งไซบีเรีย ทะเลสาบที่งดงามแต่ห้ามคุณลงไปสัมผัสกับน้ำเด็ดขาด


มัลดีฟส์แห่งไซบีเรีย ทะเลสาบที่งดงามแต่ห้ามคุณลงไปสัมผัสกับน้ำเด็ดขาด

ธรรมชาติสร้างสรรค์ตัวมันเองและ
ธรรมชาติล้วนสร้างความมหัศจรรย์ให้กับเราได้เสมอ 

ในขณะที่ธรรมชาติสวยงามมักดึงดูดให้เราเข้าไปหาและหลงใหลใฝ่ฝันเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นชายหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ป่าไม้ที่เขียวขจี น้ำตกที่งดงาม หรือจะเป็นทะเลสาบสีฟ้าที่ดูน่าลงไปแหวกว่าย แต่มันอาจไม่ใช่ทะเลสาบแห่งนี้ที่แตกต่างจากทะเลสาบอื่น ๆ ที่คุณรู้จัก


วันนี้จะพาทุกท่านไปรู้จักทะเลสาบสีเทอร์ควอยซ์ที่มีงดงามสว่างไสวท้องฟ้า เจิดจ้าท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองโนโวซีบีร์สค์ 

ภูมิภาคไซบีเรีย ในประเทศรัสเซีย ความสวยงามของมันเป็นเพียงแค่ฉากหน้าเท่านั้น เพราะไม่มีอะไรที่เป็นธรรมชาติสักอย่างเกี่ยวกับกับความงดงามของมัน


ด้วยความที่น้ำในทะเลสาบแห่งนี้มีสีครามราวกับน้ำทะเลและมีชายหาดสีขาวละเอียดเนียนนุ่มน่าสัมผัส จึงทำให้มันถูกตั้งชื่อว่า “มัลดีฟส์แห่งไซบีเรีย” 

แต่สิ่งที่มันแตกต่างจากมัลดีฟส์ของจริงก็คือ สารเคมีที่อยู่ในทะเลสาบแห่งนี้อันตรายเกินกว่าที่มนุษย์จะลงไปแหวกว่ายได้ตีลังกาดำผุดดำว่ายตีลังกาเล่นน้ำได้


ในความเป็นจริงแล้ว ทะเลสาบแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นที่ทิ้งของเสียจากโรงงานถ่ายหินแห่งหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง น้ำสีฟ้าครามสดใสเกิดจากความลึก เกลือแคลเซียม และโลหะออกซิได์อื่น ๆ ที่ละลายอยู่ในน้ำก็คือสารพิษนั่นเอง

บริษัท Siberian Generating Company (SGC) ที่เป็นผู้รับผิดชอบการปล่อยน้ำเสียในทะเลสาบดังกล่าวได้ออกมาเตือนว่า ทะเลสาบแห่งนี้เป็นบ่อทิ้งขี้เถ้าที่มีค่า pH สูงกว่า 8 และจะทำให้เกิดอาการแพ้ได้เมื่อสัมผัสกับผิวหนังมนุษย์ใครถูกน้ำทะเลจะทำให้ผิวหนังคันกะเย่อหรืออาจจะพุพองเป็นแผลเน่าเปื่อยก็ได้จึงออกมาเตือนและห้ามสัมผัสน้ำทะเลมีเด็ดขาด


แต่ด้วยความสวยงามของมัลดีฟส์แห่งไซบีเรียไม่อาจหยุดความอยากรู้อยากเห็นของชาวเน็ตได้ 

มีชาวรัสเซียมากมายที่พยายามมาถ่ายรูปกับทะเลสาบแห่งนี้ แต่มันจะไม่มีปัญหาถ้าพวกเขาไม่พยายามลงไปในทะเลสาบ ตั้งแต่การนั่งบนแพยางยูนิคอร์น จนไปถึงการเล่นกระดานโต้คลื่น

ในขณะที่ SGC ต้องออกแถลงการณ์ให้ผู้คนหยุดการกระทำดังกล่าว เพราะคุณไม่สามารถลงไปว่ายน้ำที่มีค่าความเป็นด่างสูงได้เพราะจะเกิดอาการแพ้ โดยเฉพาะน้ำที่มีสารเคมีมากมายละลายอยู่ในนั้น

“การลงไปว่ายน้ำในทะเลสาบแห่งนี้ก็เหมือนกับการเดินดุ่ม ๆ ในสนามรบ มันอันตรายและไม่มีใครอยากทำด้วย” แถลงการณ์กล่าว

ถึงแม้ว่ามีการเดินท่อทิ้งของเสียลงในทะเลสาบแห่งนี้อย่างเห็นได้ชัด รวมถึงการมีป้ายเตือนว่ามันคือพื้นที่ทิ้งน้ำเสีย แต่ชาวรัสเซียก็ไม่ได้กลัวเกรงต่อสุขภาพของพวกเขาแต่อย่างใด


ในขณะที่ชาวเน็ตที่เดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวต่างแสดงความคิดเห็นว่า

“ฉันแค่สนุกกับการถ่ายรูป”

“ผมไปที่นั่นมา 5 ครั้งแล้ว และผมก็วางแผนจะไปที่นั่นอีก แต่ผมก็ไม่ได้ไปสัมผัสน้ำอะไร”

“ฉันรู้ว่าทะเลสาบเป็นพิษ และไม่ได้ลงไปในน้ำ”

โชคดีที่ทะเลสาบแห่งนี้ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เพราะไม่เช่นนั้นเราก็อาจได้เห็นชาวเน็ตที่อยากท้าทาย รวมไปถึงยูทูปเบอร์อีกหลากหลายช่องไปทดลองอะไรแปลก ๆ ที่นี่ก็เป็นได้ และอีกอย่างหนึ่งคนไทยอาจจะไม่สนใจที่ส่งของน้ำทะเลหรือสารเคมีแน่นอนอยากจะเล่นอย่างเดียวก็จะเล่นทำตามใจคือไทยแท้นั่นเอง

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip