Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566

พบแมลงยักษ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศจีน


แมลงยักษ์ที่จีนหน้าตาสุดสยองมากเลยครับมันเป็นแมลงที่น่าจะเป็นพันธุ์ผสมระหว่างแมลงอะไรสักอย่างนึงดูภายนอกแล้วมันน่ากลัวมากๆเลยนะครับเหมือนกับแมลงโบราณที่หลุดออกมาจากมิติลี้ลับ

หากคุณต้องตกอยู่ในสถานการณ์เหมือนในภาพยนตร์เรื่อง The Mist แล้วมีเจ้าตัวนี้บินออกมา ก็คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสักเท่าไหร่ เมื่อดูจากรูปลักษณ์ของมันที่คล้ายกับแมลงที่หลุดมาจากต่างมิติ

พบแมลงยักษ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศจีน


ส่วนเจ้าแมลงยักษ์สุดสยองตัวนี้ เป็นแมลงที่มาพร้อมกับขนาดมหึมาและขากรรไกรที่น่าสยอง ถูกพบที่มณฑลเสฉวน ประเทศจีน


อ้างอิงข้อมูลจากพิพิธภัณฑ์แมลงทางตะวันตกของจีน ชาวบ้านในเขตชานเมืองเฉิงตู พบเจ้าแมลงชนิดนี้โดยบังเอิญ เขากล่าวว่า “มันเป็นแมลงที่แปลกที่สุดเท่าที่พวกเราเคยพบมา ดูคล้ายกับแปลงปอขนาดยักษ์แต่มีฟันที่เหมือนคีมอันแหลมคม”

โดยเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์กล่าวว่า มันไม่ใช่ขนาดปกติของแมลงสายพันธุ์ Dobsonfly ยักษ์ตามที่เราพบกัน ซึ่งส่วนมาก มักจะพบในประเทศจีนและเวียดนาม


สำหรับขนาดของมันที่วัดได้คือ 21 เซนติเมตร (8.27 นิ้ว) ในขณะกางปีก ถือว่าเป็นแมลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยทำลายเจ้าของสถิติเดิมคือเจ้าแมลงปออเมริกาใต้ที่มีขนาด 19.1 เซนติเมตร (7.5 นิ้ว)

แล้วมันอันตรายหรือไม่ ?

ถึงแม้ขนาดของมันจะดูเหมือนว่าจะทำให้หัวของช้าง 20 ตัวระเบิดได้โดยการกัดเพียงครั้งเดียว (อันนี้ก็เว่อร์ไป) แต่ในความเป็นจริง คุณอาจแค่รู้สึกเจ็บนิดหน่อยถ้าโดนมันกัดเข้า แต่ก็จะไม่เป็นอันตรายมากแน่นอน

จริง ๆ แล้ว นี่คือแมลงน้ำขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่า Dobsonfly โดยถูกค้นพบบนภูเขาแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางตอนใต้ของประเทศจีน เมื่อเดือนกรฎาคม 2014

และแมลงตัวนี้ได้รับการบันทึกจากกินเนสส์ว่าเป็นแมลงน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความกว้างปีกถึง 21.6 เซนติเมตร ทำลายสถิติแมลงปออเมริกาใต้ที่มีความกว้างปีก 19.1 เซนติเมตร


ตามปกติแล้ว Dobsonfly มีถิ่นกำเนิดอยู่ทั้งอเมริกา เอเชีย และแอฟริกาใต้ แต่สายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ผิดปกติจนถูกเรียกว่า Giant Dobsonfly จะมีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศจีนและเวียดนามเท่านั้น 
แล้วเจ้ามาแรงที่ชื่อว่าGiant Dobsonfly 
ก็เป็นแมลงชนิดใหม่ที่พบเป็นครั้งแรกก็ว่าได้เลยนะครับรับรองได้ว่าใครเจอมันจะต้องวิ่งหนีแน่นอน ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวมันจะบินมากัดคอตายเอา

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip