Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2567

มัสยิดโคเบะมัสยิดแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น ที่นี่จึงได้รับสมญานามว่า เมกกะแห่งญี่ปุ่น

มัสยิดโคเบะมัสยิดแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น ที่นี่จึงได้รับสมญานามว่า เมกกะแห่งญี่ปุ่น




รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม มัสยิดในญี่ปุ่นบางทีเราอาจจะไม่รู้ว่าในญี่ปุ่นก็มีมัสยิดของศาสนาอิสลามที่ก่อตั้งมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วนะครับ


วันนี้เราก็จะมานำเสนอมัสยิดโบราณในญี่ปุ่นเป็นมัสยิดแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้และยังมีอีกหลายๆที่แต่วันนี้เราขอยกตัวอย่างแห่งแรกก่อนเลยนะครับ


มัสยิดโคเบะ
มัสยิดโคเบะ (ญี่ปุ่น: 神戸モスク; โรมาจิ: Kōbemosuku, โคเบะโมซูกุ) หรืออาจรู้จักในชื่อ มัสยิดมุสลิมโคเบะ (ญี่ปุ่น: 神戸ムスリムモスク; โรมาจิ: Kōbe musurimumosuku, โคเบะมูซูริมูโมซูกุ) ศาสนสถานของศาสนาอิสลาม 


ตั้งอยู่ในย่านคิตาโนะ-โช ซึ่งเป็นย่านของชาวต่างชาติในเมืองโคเบะ และมัสยิดแห่งนี้ถือเป็นมัสยิดแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น ด้วยเหตุที่เป็นมัสยิดแห่งแรกในประเทศที่ก่อตั้งเพื่อเป็นศูนย์กลางของศาสนิกชนในญี่ปุ่น ที่นี่จึงได้รับสมญานามว่า เมกกะแห่งญี่ปุ่น

มัสยิดโคเบะ
การก่อสร้างมัสยิดดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากเงินบริจาคจากศาสนิกโดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่มีเชื้อสายอินเดียและเติร์ก ที่รวบรวมโดยคณะกรรมการศาสนาอิสลามประจำเมืองโคเบะ เริ่มก่อสร้างในปี พ.ศ. 2471 และเปิดให้ปฏิบัติศาสนกิจในปี พ.ศ. 2478 เดิมมัสยิดโคเบะเคยถูกกองทัพเรือแห่งจักรวรรดิญี่ปุ่นเข้ายึดครองในปี พ.ศ. 2486 ทำให้ที่นี่เป็นเป้าหมายการโจมตีของข้าศึก และทำให้มัสยิดได้รับความเสียหายหนัก 

อย่างไรก็ตามภายหลังมัสยิดก็ได้เปิดให้ศาสนิกปฏิบัติศาสนกิจได้จนถึงทุกวันนี้ เมื่อครั้งที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ฮันชิง พ.ศ. 2538 โครงสร้างของมัสยิดก็มิได้รับความเสียหาย


มัสยิดแห่งนี้สร้างตามอย่างสถาปัตยกรรมของตุรกีดั้งเดิม ออกแบบโดย ยาน โยเซฟ ชวากร์ (Jan Josef Švagr (พ.ศ. 2428–2512)) สถาปนิกชาวเช็ก ซึ่งได้ออกแบบศาสนสถานด้วยสถาปัตยกรรมอย่างตะวันตกทั่วประเทศญี่ปุ่น

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip