Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชายชาวสเปนอ้างตัวว่าเป็น “พระเจ้า” หลอกหญิงชราผู้เคร่งศาสนารายหนึ่งให้โอนเงินเข้าบัญชี “โบสถ์แห่งสวรรค์” จนสูญเสียทรัพย์สินไปกว่า 11 ล้านบาท


ชายชาวสเปนอ้างตัวว่าเป็น “พระเจ้า” หลอกหญิงชราผู้เคร่งศาสนารายหนึ่งให้โอนเงินเข้าบัญชี “โบสถ์แห่งสวรรค์” จนสูญเสียทรัพย์สินไปกว่า 11 ล้านบาท

สื่อต่างประเทศรายงานว่า มิจฉาชีพรายนี้ได้โทรศัพท์ไปหาคุณยาย Esperanza ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมือง Leon ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน โดยอ้างว่าตัวเองคือ “พระเจ้า” (God) จากนั้นก็แนะนำให้หญิงชราเอาเงินไปฝากกับโบสถ์แห่งสวรรค์ (Church of Heaven) ซึ่งจะช่วยให้เธอได้ดอกเบี้ยสูงกว่าธนาคารทั่วๆ ไปในโลกนี้

คุณยายท่านนี้มีความเชื่อฝังใจว่าตัวเองคือ “ผู้ที่ถูกเลือกโดยพระแม่มารีย์” (chosen of the Virgin) ตั้งแต่ก่อนจะได้ยินเสียงตามสายจากพระเจ้าตัวปลอมด้วยซ้ำ ดังนั้น เธอจึงไม่รู้สึกแปลกใจหรือเอะใจแม้แต่น้อยว่ากำลังโดนหลอก

ตลอดระยะเวลา 6 ปี คุณยาย Esperanza ทำตามคำสั่งของพระเจ้าปลอม และนำเงินสดประมาณ 300,000 ยูโรไปใส่ไว้ในลิ้นชักของร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านแห่งหนึ่ง โดยเชื่อว่าเงินนั้นจะไปถึงโบสถ์ที่ตั้งอยู่บนสรวงสวรรค์


หญิงชราคนนี้เริ่มมีอาการประสาทหลอน และเชื่อว่าตัวเองเป็นนักบุญที่ถูกเลือกโดยพระแม่มารีย์ตั้งแต่ช่วงปี 2013 และคาดว่า “พระเจ้า” ซึ่งก็คือเจ้าของร้านสะดวกซื้อที่ยายเอาเงินไปใส่ลิ้นชักคงจะรู้เรื่องนี้ จึงอาศัยความศรัทธาของคุณยายหลอกเอาทรัพย์สินเข้ากระเป๋าตัวเอง

คุณยายเล่าให้นักข่าวฟังว่า วันหนึ่งเธอรู้สึกเหมือนมีคนยื่นมือมาจับที่ไหล่ขณะนั่งอยู่บนรถ พอกลับถึงบ้านและเข้าไปในห้องน้ำก็เห็นตัวอักษรเขียนด้วยสีแดงคล้ายเลือดอยู่บนกระจก ระบุว่า คุณยายคือนักบุญผู้ถูกเลือกโดยพระแม่มารีย์ จากนั้นในปีเดียวกันพระเจ้าก็เริ่มโทร.หาเธอ และบอกให้เอาเงินไปฝากเข้าโบสถ์แห่งสวรรค์

ระหว่างปี 2013-2019 คุณยายได้ถอนเงินฝากทั้งหมดในธนาคารไปใส่ไว้ในลิ้นชักเล็กๆ ของร้านสะดวกซื้อ และไม่เคยบอกเรื่องนี้ให้ลูกๆ รู้ เนื่องจากพระเจ้าตัวปลอมขู่ว่าจะฆ่าคนในครอบครัวเธอ ถ้าขืนเอาเรื่องไปบอกใคร

สุดท้ายลูกๆ ของคุณยายมารู้ความจริง ตอนที่เงินฝากของคุณยายเกลี้ยงบัญชีไปแล้ว


แม้เจ้าของร้านสะดวกซื้อจะปฏิเสธข้อกล่าวหา และอ้างว่าตัวเองบริสุทธิ์ แต่อัยการพบหลักฐานว่าเขาจงใจอ้างตัวเป็นพระเจ้า และปลอมเสียงเพื่อให้คุณยายหลงเชื่อ

การไต่สวนคดีนี้เพิ่งจะเริ่มต้น และอัยการได้เสนอให้ศาลลงโทษจำคุกชายคนนี้เป็นเวลา 8 ปี

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip