Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

พบสุสานศพ นักรบโบราณ ยุค Bronze Age


พบสุสานศพ "นักรบโบราณ"
สมรภูมิสังเวยวิญญาณ โครงกระดูกเก่าแก่ 3,000 ปี "
ธนูยังปักคากะโหลก" !
การค้นพบที่ทำเอานักโบราณคดีขนหัวลุก กับกองกระดูกมนุษย์มากมายหลายร้อยร่าง
ที่ถูกฝังอยู่ใต้ดินมาอย่างยาวนานหลายพันปี! นำไปสู่การศึกษาค้นคว้าหาความจริงและเปิดเผยเรื่องราวของนักรบผู้กล้าที่มีชีวิตอยู่ในอดีตกาล...
นักโบราณคดีเชื่อว่าศพมากมายเหล่านี้คือเหล่านักรบในสงครามยุค Bronze Age (บรอนซ์ เอจ) หรือภาษาไทยเราเรียกว่า "ยุคสัมฤทธิ์" (เดิมสะกดว่า "สำริด") นักโบราณคดีได้ขุดค้นแหล่งสำรวจที่มีการพบโครงกระดูกมากมายร่วม 1478 ชิ้น และหัวกะโหลกอีก 20 หัว ทางตอนเหนือของประเทศเยอรมนี บริเวณที่เคยเป็นแม่น้ำอันยิ่งใหญ่แถบทะเล Baltic (บอลติก)

หลังจากการค้นคว้าและเทียบเคียงอายุของโครงกระดูกทำให้ทราบว่าพวกเขาคือเหล่านักรบมืออาชีพที่เคยออกรบอย่างห้าวหาญ ซึ่งตอบโต้ข้อถกเถียงที่ว่านี่อาจจะเป็นเพียงเหล่าชาวไร่ชาวนาที่ถูกเกณฑ์มาทำสงคราม 
จนไปสู่การรวบรวมข้อมูลและเกิดการสร้างภาพร่างจำลองของนักรบเหล่านี้ พร้อมทั้งอาวุธและสัตว์คู่กาย ที่เทียบเคียงจากสิ่งที่พบ ณ แหล่งขุดค้นหลักฐานจากแหล่งค้นคว้าทำเอาเหล่านักโบราณคดีต้องขนหัวลุก ทั้งหมวกเกราะอย่างดี, ลูกดอกปลายแหลมและคันธนู, หอก, ดาบ รวมไปถึงมีดและอาวุธสัมฤทธิ์ มากมายที่ถูกตีขึ้นโดยช่างฝีมือในอดีตกาล
อีกทั้งยังปรากฏปลายลูกดอกแหลมคมที่ฝังเข้าไปในกระดูก ซึ่งมันยังคงปักตราตรึงอยู่อย่างนั้น กะโหลกที่ถูกของแหลมคมทิ่มแทงจนเกิดเป็นรูกลวงขนาดใหญ่ ร่องรอยของมันปรากฏชัดเจนจนสามารถถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆออกมาได้โดยไม่ต้องมีคำอธิบายใดๆ โครงกระดูกมากมายเหล่านี้ถูกพบในพื้นที่เพียง 12 ตารางเมตร 
ทำให้เชื่ออย่างยิ่งว่านี้คือศพจากสงครามในยุคก่อนประวัติศาสตร์มากกว่าชายหนุ่มผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมหรือโรคระบาดและเหตุสุดวิสัยอย่างที่หลายคนกล่าวอ้าง เนื่องจากในปัจจุบันแทบไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการรบและสงครามช่วงก่อนประวัติศาสตร์หรือสมัยยุคสัมฤทธิ์เลย ทำให้ทุกการค้นพบสามารถต่อยอดออกไปได้หลายๆสมมติฐานนั่นเอง
ปลายหอกแหลมคมที่ยังคงปักอยู่ในกระดูกของม้าที่คาดว่ามันโดนคมหอกและโดยสังหารปลิดชีพมันพร้อมกับนักรบที่ขี่มันออกทำศึก ท่ามกลางกระดูกหลายพันชิ้นสามารถจำแนกได้ไม่ต่ำกว่า 130 ชีวิต ที่มีอายุ 20 ถึง 30 ปี ซึ่งคาดว่าหากมีการสำรวจโดยละเอียดการมีมากกว่านี้แน่ๆ เพราะอาจมีการรวมตัวกันของนักรบมากกว่า 4,000 คน
นอกจากนี้ยังมีการพบหัวเข็มขัดสมัฤทธิ์ที่คาดว่าถูกใช้ร่วมกับเข็มขัดหนังสัตว์, สัมฤทธิ์ที่ถูกตีขึ้นเป็นอาวุธต่างๆ
รวมทั้งขวานอันโต, กำไล, แหวน และสัมฤทธิ์ม้วนงอดัดขึ้นรูปหลายขนาดที่คาดว่ามีไว้เพื่อจัดแต่งทรงผมในการออกรบ และไม้เท้าที่ยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์
แม่น้ำ Tollense (โทลเล็นช์)
ที่มีการขุดค้นพบโครงกระดูกเก่าแก่เหล่านี้ ที่ซึ่งครั้งหนึ่งมันเคยเป็นสนามประลองของ 2 ชนเผ่า ที่ต่อสู่ห้ำหั่นกันเพื่อคว้าชัยอันจบลงด้วยการสังเวยชีวิตของทหารหาญมากมาย ดินโคลนและกระแสน้ำได้ฝังกลบร่างของพวกเขาไว้

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip